Trong khuôn khổ các hoạt động thực tập thực tế và giao lưu với các doanh nghiệp-nhà tuyển dụng, vào ngày 9/8/2023, Bộ môn NN-VH Pháp và Bộ môn PPPDH tiếng Pháp, Khoa Ngoại ngữ đã phối hợp cùng với công ty Bouygues Construction IT Vietnam (BYCN IT VN) tổ chức một buổi tham quan doanh nghiệp “Office Tour”cho sinh viên tiếng Pháp của 2 Bộ môn tại chi nhánh văn phòng của Công ty tại TP. Hồ Chí Minh.

 Đoàn tham quan gồm 16 sinh viên thuộc hai bộ môn tiếng Pháp của khoa Ngoại ngữ do cô  Nguyễn Trần Huỳnh Mai, Phó trưởng Bộ môn NN-VH Pháp làm trưởng đoàn đã nhận được sự tiếp đón nồng nhiệt từ phía đại diện công ty Bouygues Construction IT Vietnam.

 Tại đây, sinh viên đã được giới thiệu về các hoạt động của tập đoàn Bouygues nổi tiếng ở Pháp cũng như hoạt động của Công ty BYCN IT VN, tham quan từng bộ phận và lắng nghe các anh/ chị trưởng phòng chia sẻ về công việc, chức năng, vị trí trong từng bộ phận và giao lưu, hỏi đáp trực tiếp với các anh chị hướng dẫn đoàn. Ngoài ra, sinh viên được giới thiệu thêm về mục tiêu, sứ mệnh của công ty, các thông tin về cơ hội nghề nghiệp cũng như quy trình phỏng vấn tại BYCN IT VN. Sự tham gia nhiệt tình, năng động của các bạn sinh viên trong phần tự giới thiệu và minigame đã góp phần tạo nên bầu không khí đầy gần gũi và vui tươi.

Sau chuyến tham quan trải nghiệm thực tế tại công ty, sinh viên đã hiểu hơn về cách vận hành và yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp nói chung và của BYCN IT VN nói riêng, cũng như hiểu thêm về văn hóa doanh nghiệp. Đây cũng là cơ hội để các bạn có một cái nhìn thiết thực hơn về vị trí việc làm tiếng Pháp sau khi tốt nghiệp, từ đó đúc kết cho bản thân những kinh nghiêm, hoàn thiện bản thân hơn về mọi mặt để đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp nhà tuyển dụng. Chuyến đi cũng giúp thiết lập thêm nhịp cầu kết nối giữa đơn vị đào tạo và các doanh nghiệp nhà tuyển dụng. Hãy cùng nhau điểm lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong buổi tham quan doanh nghiệp.

Chị Trương Lương Diệu Linh- phụ trách tuyển dụng dẫn đoàn tham quan công ty

 

Công ty BYCN IT VN chào đón đoàn sinh viên tiếng Pháp tham gia chương trình Office Tour

Anh Nguyễn Hồng Anh Khoa (áo xanh bên phải) – Giám đốc điều hành công ty BYCN IT VN và Anh Hồ Minh Hoàng - Quản lý dự án

 

Anh Lemoine Benjamin – Trưởng phòng giám sát hệ thống và Anh Nguyễn Trung Hậu – Trưởng phòng hệ thống quản lý và mạng

Anh Lê Chí Liêm – Trưởng phòng Quản lý hỗ trợ ứng dụng

 

Sinh viên tham gia trò chơi “Briser la glace”

 Sinh viên tham gia minigame “Đoán công việc từng bộ phận” sau khi tham quan

Chị Phạm Ngọc Quí- Trưởng phòng nhân sự trao phần thưởng trò chơi cho sinh viên 2 Bộ môn

Ảnh lưu niệm cùng hai chị cựu sinh viên khóa 42 ngành NNP đang làm việc tại  BYCN IT VN

Cô Nguyễn Trần Huỳnh Mai đại diện đoàn cảm ơn Quý công ty

 Cả đoàn cùng chụp ảnh lưu niệm

 

(Tin, ảnh :Huỳnh Mai)