Trong tháng 8 năm 2023, Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Cần Thơ vui mừng đón tiếp Tiến sĩ Monica Kroese đến từ trường Đại học Groningen, Hà Lan đến để giảng dạy.

Trong dịp này, các em sinh viên khóa 48 thuộc các lớp ngành Ngôn ngữ Anh chất lượng cao đã có cơ hội được tham gia học phần “Kỹ năng hợp tác và giải quyết vấn đề” với cô Monica. Trong suốt khóa học, các em sinh viên đã tiếp thu nhiều kiến thức bổ ích về các kỹ năng cần thiết để giải quyết các vấn vấn đề trong cuộc sống, có thể kể đến các nội dung như khả năng sáng tạo, giao tiếp liên văn hóa, cách làm việc nhóm hiệu quả, kỹ năng lắng nghe, quan sát ... Lớp học diễn ra sôi nổi với sự tham gia tích cực của các bạn sinh viên qua các hoạt động vẽ phác họa ý tưởng, xem video, thảo luận nhóm tìm phương án giải quyết vấn đề, chia sẻ những câu chuyện, trải nghiệm cá nhân.

Bầu không khí lớp học thân thiện và gần gũi cùng với các nội dung hay được trình bày bằng các hoạt động đa dạng, sáng tạo, lớp học dù ngắn ngủi nhưng đã mang đến trải nghiệm vô cùng quý giá cho các em sinh viên năm 2, ngành Ngôn ngữ Anh chất lượng cao vào những ngày đầu học kỳ 1, năm học 2023-2024. Có thể xem đây như một sự khởi đầu thuận lợi trong năm học mới của các em, hứa hẹn một học kỳ thành công, đạt nhiều kết quả học tập tốt!

(Tin, ảnh: Bảo Châu, Thùy Linh )