Sáng ngày 8/10/2023, trong chuỗi các hoạt động học thuật cho Sinh viên tiếng Pháp, Bộ môn NN&VH Pháp và Bộ môn PPDH tiếng Pháp đã phối hợp tổ chức thành công buổi chia sẻ về “Kỹ năng thuyết trình”, một kỹ năng cần thiết cho công việc tương lai của nhiều Sinh viên sau khi ra trường.

Buổi chia sẻ được báo cáo viên người Pháp là cô Emilie Nguyễn Hữu, một giảng viên giàu kinh nghiệm về lĩnh vực này của Khoa Ngoại ngữ thực hiện.

Qua buổi báo cáo, các bạn Sinh viên đã học được những nguyên tắc cần có khi thuyết trình, những điều nên tránh và cách thuyết trình sao cho hiệu quả, thu hút người nghe. Các bạn Sinh viên cũng đã nhiệt tình tham gia tìm hiểu nội dung và phần thi đố vui có thưởng. Với phần trình bày hoàn toàn bằng tiếng Pháp, các bạn Sinh viên còn có dịp luyện tập kỹ năng nghe hiểu và diễn đạt nói tiếng Pháp với báo cáo viên.

Với hiệu ứng tích cực của buổi chia sẻ, Ban chủ nhiệm của hai Bộ môn tiếng Pháp hi vọng sẽ đón tiếp thêm nhiều Sinh viên tham gia hơn nữa cho các hoạt động sắp tới.

Dưới đây là một vài hình ảnh của buổi chia sẻ:

 

 

(Tin, ảnh : Hương Trà)