Sáng ngày 11/8/2020, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) tổ chức Lễ Khánh thành Tòa nhà làm việc Khoa Ngoại ngữ tại Khu I của Trường. Buổi lễ có sự tham dự của GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng; PGS.TS. Trần Trung Tính, Phó Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường cùng lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa Ngoại ngữ.

GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐHCT phát biểu chúc mừng Khoa Ngoại ngữ 
Được khởi công xây dựng từ tháng 6 năm 2020, công trình Tòa nhà làm việc Khoa Ngoại ngữ được khánh thành và đi vào sử dụng sau hơn hai tháng thi công. Dự án được thực hiện trên khu đất có diện tích khoảng 1.000 m2 với tổng kinh phí hơn 2,5 tỷ đồng. Công trình đã xây dựng 11 phòng mới, trong đó gồm: văn phòng khoa, 04 phòng của Ban Chủ nhiệm, phòng họp, phòng chuyên đề, phòng phát triển kỹ năng và 03 phòng học dành cho chương trình đào tạo chất lượng cao. Công trình có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của Khoa Ngoại ngữ, góp phần đáp ứng nhu cầu cấp thiết trong công tác quản lý điều hành, giảng dạy và học tập của cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên.


Phát biểu tại buổi Lễ, GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐHCT đã chúc mừng Khoa Ngoại ngữ có cơ ngơi làm việc mới khang trang. Việc đưa khu nhà làm việc đi vào sử dụng thể hiện sự nỗ lực đầu tư và chiến lược phát triển lâu dài cũng như cam kết của Nhà trường trong xây dựng và phát triển cơ sở vật chất và con người nhằm phục vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng đáp ứng nhu cầu của xã hội. Hiệu trưởng mong muốn Khoa Ngoại ngữ sẽ khai thác sử dụng khu nhà làm việc có hiệu quả, tiếp tục phát huy, không ngừng đổi mới, xây dựng Khoa Ngoại ngữ trở thành đơn vị trọng điểm của khu vực trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học và phát triển quy trình, giải pháp liên quan đến ngoại ngữ.

Các đại biểu cắt băng khánh thành
Khoa Ngoại ngữ là đơn vị đào tạo trực thuộc Trường ĐHCT, được thành lập ngày 31/3/2015 với nhiệm vụ đào tạo, giảng dạy bậc đại học và sau đại học các ngành và chuyên ngành về ngoại ngữ; quản lý, xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ của trường; nhất là tư vấn cho Ban Giám hiệu về công tác khảo thí, đánh giá năng lực tiếng Anh cho sinh viên và các đối tượng có nhu cầu tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
 

Khoa hiện có 05 Bộ môn gồm: Phương pháp dạy học tiếng Anh, Phương pháp dạy học tiếng Pháp, Ngôn ngữ và Văn hóa Anh, Ngôn ngữ và Văn hóa Pháp, Tiếng Anh căn bản và tiếng Anh chuyên ngành với 79 cán bộ, giảng viên. Khoa cung cấp 05 chương trình đào tạo bậc đại học (Sư phạm Tiếng Anh, Sư phạm Tiếng Pháp, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Anh - Chuyên ngành Biên dịch- Phiên dịch tiếng Anh, Ngôn ngữ Pháp), trong đó có 01 chương trình chất lượng cao (Ngôn ngữ Anh); 02 chương trình bậc cao học (Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Tiếng Anh, Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Tiếng Pháp). Số lượng sinh viên, học viên cao học hiện tại của Khoa là hơn 1.600.

Toàn cảnh Tòa nhà làm việc Khoa Ngoại ngữ

Dãy phòng học chương trình chất lượng cao

Dãy phòng học chương trình chất lượng cao

Một góc của phòng phát triển kỹ năng

Các đại biểu chup ảnh lưu niệm cùng cán bộ, giảng viên và sinh viên của Khoa Ngoại ngữ

 

(Tin, ảnh: Tạp chí Khoa học Trường ĐHCT)