Nhằm tạo một sân chơi bổ ích và phát huy sức sáng tạo của sinh viên ngành Sư phạm tiếng Pháp, Bộ môn PPDH tiếng Pháp đã phát động và tổ chức cuộc thi “THIẾT KẾ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC” cho sinh viên Bộ môn.

Sau vòng loại và bình chọn online, ngày 18/4/2021, vòng chung kết của cuộc thi đã được tổ chức và diễn ra rất sôi nổi và hào hứng với những sản phẩm được thiết kế độc đáo, sáng tạo và đặc biệt là có tính ứng dụng cao.

Sau vòng thi chung kết, ban giám khảo đã tìm ra được :

  1. 01 giải nhất với sản phẩm “Vòng quay ma thuật” : giúp giáo viên giảng dạy hoặc củng cố kiến thức cho học sinh vào mỗi buổi học.
  2. 01 giải nhì với sản phẩm “Ngôi nhà” : giúp giáo viên khai thác được mảng từ vựng về nhà cửa, các vật dụng trong nhà, các giới từ chỉ vị trí… và phát triển nhiều kỹ năng khác nhau.
  3. 01 giải ba với sản phẩm “Ai có trí nhớ tốt” : giúp giáo viên cho học sinh học lưu nhớ vốn từ thông qua trò chơi với những thẻ từ vựng thuộc nhiều chủ đề khác nhau.
  4. 02 giải khuyến khích với 02 sản phẩm : “Sở thú kỳ diệu” giúp học sinh tiểu học cập nhật từ vựng về loài vật và “Ngôi nhà Être” giúp học sinh phân biệt được những động từ trong tiếng Pháp chia ở quá khứ kép với những trợ động từ khác nhau.
  5. 01 giải bình chọn với sản phẩm “Ngôi nhà Être”

Trong quá trình thi, rất nhiều câu hỏi thú vị cũng đã được các bạn sinh viên đặt ra cho các tác giả có sản phẩm dự thi. Điều này thể hiện sự quan tâm của các em trong việc cải tiến phương pháp giảng dạy tới mọi đối tượng học, hướng đến việc áp dụng cho các giờ tập giảng, các đợt kiến tập, thực tập sư phạm và ứng dụng trong giảng dạy thực tế sau khi ra trường.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực cho sinh viên ngành Sư phạm tiếng Pháp và sẽ được duy trì như một hoạt động thường niên của Bộ môn.

Dưới đây là một vài hình ảnh của cuộc thi :

Lễ phát thưởng cho các sản phẩm đạt giải vòng chung kết.

Chụp ảnh lưu niệm tập thể.

  Tác phẩm đạt giải nhất : “Vòng quay ma thuật”

(ảnh, bài : Hương Trà)