Hòa cùng định hướng phát triển của  Trường Đại học Cần Thơ trong công tác giáo dục và đào tạo, nhằm hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện người học có tri thức, kỹ năng, trách nhiệm nghề nghiệp, sáng tạo, tự học, có tinh thần lập nghiệp và có ý thức phục vụ nhân dân,.

Khoa Ngoại ngữ đặc biệt chú trọng vai trò cố vấn học tập, đặc biệt trong cơ chế đào tạo theo học chế tín chỉ như hiện nay vì thầy cô sẽ là người có  ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công trong học tập và trong lựa chọn nghề nghiệp của sinh viên. Tuy nhiên, công tác này hiện nay đã đặt ra cho CVHT nhiều khó khăn và thách thức lớn. Với mục tiêu tìm giải pháp cho những khó khăn và thách thức này, lúc 8h, ngày 23/08/2021, Công đoàn Khoa Ngoại ngữ đã tiến hành tổ chức Hội thảo trực tuyến với chủ đề “Những thách thức và giải pháp trong công tác cố vấn học tập tại Khoa Ngoại ngữ, trường Đại học Cần Thơ”.

Hội thảo này đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của Ban chủ nhiệm Khoa cùng đông đảo quý thầy cô là CVHT, giảng viên và sinh viên của Khoa. Trong suốt thời gian hội thảo, 04 báo cáo viên và thầy cô tham gia hội thảo đã tập trung thảo luận bốn vấn đề chính : Công tác CVHT và hành trang cần thiết của người cố vấn; Những vấn đề thường gặp và giải pháp trong công tác CVHT; Những khó khăn và giải pháp trong việc lập Kế hoạch học tập, đăng kí môn học và xét điểm rèn luyện và Kinh nghiệm ứng xử trong công tác CVHT. Thông qua việc thảo luận này, tất cả thầy cô tham gia đã chia sẻ kinh nghiệm bản thân, những mối quan tâm, những trăn trở, cũng như gởi gắm những kỳ vọng của mình đối với lãnh đạo Khoa Ngoại ngữ để công tác làm CVHT ngày càng đạt hiệu quả hơn. Hội thảo đã kết thúc sau 03 giờ làm việc và hứa hẹn thêm nhiều kế hoạch phát triển năng lực quản lý cho CVHT trong tương lai. 

Hình ảnh 04 báo cáo viên

 

Người đưa tin: Nguyễn Thắng Cảnh- UV BCH Công đoàn Khoa