Nhằm giúp cho sinh viên hiểu rõ về nghề nghiệp, các vị trí việc làm và định hướng con đường phát triển nghề nghiệp, sáng ngày 17/4/2022, Khoa Ngoại ngữ đã phối hợp với Trung tâm đào tạo nghiệp vụ ngắn hạn SPTC tổ chức buổi toạ đàm “Hướng nghiệp và bồi dưỡng kỹ năng mềm cho sinh viên ngoại ngữ”.

Tham dự buổi toạ đàm về phía các đối tác có Bà Nguyễn Thị Bích Vân – Phó giám đốc TT dịch vụ việc làm TPCT; Ông Trần Chí Dững – Nhà sáng lập – Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu IDA Global; Ông Nguyễn Đức Minh – Giám đốc Công ty TNHH Hamori Group, GĐ kinh doan West Hotel Cần Thơ; Ông Trần Mạnh Khang – Trưởng phòng HDV – Công ty Lữ hành nội địa Viettravel; Ông Huỳnh Đăng Khoa – Trưởng phòng Kinh doan và Marketing Công ty lữ hành quốc tế Hiếu’s Tour; Ông Lê Hùng Mạnh – Giám đốc TT Đào tạo nghiệp vụ ngắn hạn SPTC Cần Thơ; Ông Phương Tấn Đạt – Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh sinh viên Cần Thơ; Ông Lê Kim Giao – Tổng giám đốc Công ty TNHH đầu tư và phát triển GD Hùng Vương. Về phía Khoa Ngoại ngữ có TS. Diệp Kiến Vũ – Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng Khoa; TS. Trần Văn Lựa – Phó trưởng Khoa; Thầy, Cô Lãnh đạo các Bộ môn; Giảng viên tiếng Anh, tiếng Pháp và đại diện sinh viên chuyên ngành tiếng Anh, tiếng Pháp.

 

Buổi tọa đàm tập trung  03 nội dung chính: Hướng nghiệp chuyên môn; Bồi dưỡng kỹ năng phỏng vấn và giao lưu với doanh nghiệp tuyển dụng.

Xu hướng chuyển dịch ngành nghề của xã hội thời kỳ hậu Covid; Thực trạng việc làm hiện nay của sinh viên ngoại ngữ đối với nhu cầu xã hội, thuận lợi, khó khăn và hướng giải pháp; Sinh viên chuyên ngành ngoại ngữ cần trang bị những kỹ năng gì khi còn ngồi trên ghế nhà trường? Sinh viên chuyên ngành ngôn ngữ tham gia thị trường lao động trí thức cần trang bị những kỹ năng gì để đạt được hiệu quả cao khi tham gia quá trình phỏng vấn? Quá trình phỏng vấn, sinh viên cần trang bị những gì để phát huy kỹ năng ứng xử, xử lý tình huống hiệu quả? Các nội dung đã được các diễn giả đồng thời cũng là các doanh nghiệp-nhà tuyển dụng  chia sẻ trong buổi Tọa đàm .

 

Tại buổi tọa đàm, những thắc mắc của các em sinh viên về công việc cũng như các vấn đề chuyên môn, kỹ năng thích nghi với môi trường thực tế, học tập liên tục…đều được các diễn giả giải đáp tường tận và cặn kẽ.

 

Các diễn giả  giải đáp thắc mắc của sinh viên tại buổi toạ đàm 

Phát biểu tại buổi toạ đàm, TS. Diệp Kiến Vũ – Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng Khoa, nhấn mạnh: Khối ngành chuyên ngữ là một trong những ngành mang tính chiến lược trong quá trình phát triển chung của Nhà Trường và Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, chất lượng đào tạo của ngành luôn được Nhà trường đặc biệt quan tâm. Hiện nay,Khoa, Trường luôn chú trọng đến việc tăng cường mối quan hệ hợp tác với nhiều đối tác trong nước và ngoài nước đặc biệt là các Công ty, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, tạo cơ hội cho sinh viên có điều kiện tiếp xúc với môi trường thực tế. Buổi toạ đàm thực sự có ý nghĩa với không chỉ sinh viên chuyên ngữ mà còn giúp Khoa Ngoại ngữ tham khảo để rà soát, cải tiến chương trình đào tạo giúp sinh viên nâng cao các kỹ năng và dễ dàng tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp.

 

Diệp Kiến Vũ – Phó trưởng Khoa phát biểu tại buổi lễ

 

Một số hình ảnh tại buổi  Tọa đàm

(Tin,  ảnh: Kim Thanh)