Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động nghiên cứu, học thuật nhằm phát triển năng lực chuyên môn giảng dạy cũng như năng lực nghiên cứu cho giảng viên thuộc 02 Bộ môn tiếng Pháp-ĐHCT

học viên cao học ngành Lý luận và PPDH Bộ môn tiếng Pháp và giáo viên tiếng Pháp tại thành phố Cần Thơ, ngày 24-25/8/2022, Khoa Ngoại ngữ đã tổ chức thành công tốt đẹp 02 hội thảo về Phương pháp dạy ngữ pháp tiếng Pháp và công tác xuất bản bài báo khoa học trên tạp chí quốc tế bằng tiếng Pháp.

Trong hai buổi hội thảo, báo cáo viên được mời, giáo sư Anne-Rosine DELBART, Khoa Triết học, ngôn ngữ và văn chương, Đại học Tự Do Bruxelles (Université Libre de Bruxelles), Vương quốc Bỉ  đã chia sẻ kinh nghiệm về phương pháp khai thác sao cho hiệu quả trong giờ ngữ pháp và những điều cần lưu ý khi viết bài báo khoa học để xuất bản trên tạp chí quốc tế bằng tiếng Pháp. Hội thảo đã thu hút sư tham gia của đông đảo giảng viên, học viên cao học và giáo viên phổ thông. Trong quá trình hội thảo, báo cáo viên và người tham dự đã trao đổi khá sôi nổi và tích cực.

Hai buổi hội thảo đã kết thúc tốt đẹp với những kiến thức hữu ích cho giảng viên và học viên cao học.

Dưới đây là một vài hình ảnh của 02 hội thảo.

 Hội thảo 01, ngày 24/8/2022

 

Hội thảo 02 ngày 25/8/2022

 

(Bài và ảnh : Nguyễn Hương Trà)