Năm 2020 sẽ không còn kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) quốc gia như mọi năm, thay vào đó là thi tốt nghiệp THPT cùng với nhiều điểm mới trong quy chế thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, học sinh lớp 12 năm nay sẽ không khỏi bỡ ngỡ và khó khăn trong việc làm hồ sơ đăng ký dự thi THPT và đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020. Nhằm giúp học sinh tiếp cận nhiều hơn các thông tin về kỳ thi, đặc biệt những điểm mới trong quy chế và định hướng chọn ngành phù hợp, ngày 28/6/2020, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) phối hợp cùng Báo Tuổi trẻ, Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) tổ chức Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2020 tại khuôn viên Trường ĐHCT.



Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp diễn ra tại khuôn viên Trường ĐHCT


Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2020 với hơn 120 gian tư vấn của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trường nghề, trung tâm tư vấn du học,...trong cả nước đã thu hút sự quan tâm tham dự của hàng chục ngàn lượt học sinh lớp 12, phụ huynh, giáo viên phổ thông ở các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

 Công tác tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp được Trường ĐHCT đặc biệt quan tâm và tích cực triển khai. Trước khi đến với ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm nay, Trường ĐHCT đã tổ chức nhiều buổi tư vấn online, thu hút sự quan tâm và giải đáp rất nhiều những băn khoăn của thí sinh. Để chuẩn bị cho công tác tư vấn diễn ra thuận lợi, Trường ĐHCT đã huy động lực lượng lớn là lãnh đạo, cán bộ chuyên trách về đào tạo của các khoa, viện, trung tâm, phòng, ban trong Trường tham gia tư vấn, cung cấp thông tin cho các em học sinh và phụ huynh về quy định mới của của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng; việc đăng ký tổ hợp môn thi; đăng ký xét tuyển nguyện vọng, cách chọn trường, chọn ngành; đặc điểm ngành nghề; những yêu cầu đầu vào của các ngành nghề; cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp; chỉ tiêu xét tuyển; những ưu tiên đối với các thí sinh thuộc khu vực khác nhau; chương trình học bổng dành cho tân sinh viên,... Ngoài ra, lực lượng lớn sinh viên tình nguyện của Trường cũng được bố trí để hỗ trợ, hướng dẫn các em học sinh để tham gia và ngày hội một cách thuận lợi, đặc biệt sự thân thiện, gần gũi và những kinh nghiệm được các anh, chị chia sẻ tin rằng sẽ giúp cho các em học sinh thêm vững tin, bớt lo âu cho kỳ thi quan trọng sắp tới.

Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Cần Thơ tham gia buổi tư vấn với lực lượng giảng viên và sinh viên nhằm trả lời các câu hỏi khác nhau của các thí sinh. Tại buổi tư vấn, KNN cũng phát 1.000 sổ tay giới thiệu về các chương trình đào tạo tại khoa và nhiều phần quà quảng bá cho các hoạtộng tuyển sinh của khoa.

Đội hình tư vấn tuyển sinh năm 2020 của Khoa 

 

 


0(Tin, ảnh: Tạp chí Khoa học Trường ĐHCT