Trong chuỗi hoạt động quảng bá tuyển sinh 2 ngành Sư phạm tiếng Anh và Sư phạm tiếng Pháp của Khoa tại các trường THPT khu vực ĐBSCL

Sáng ngày 07/7/2020, đoàn công tác Khoa Ngoại ngữ đã đến trường THPT Cao Lãnh 1 (Đồng Tháp) để giới thiệu cho học sinh lớp 12 của trường về chương trình đào tạo cũng như những cơ hội học tập, giao lưu quốc tế, phát triển bản thân và việc làm khi theo học 2 ngành này tại Khoa Ngoại ngữ Trường ĐHCT. Các em học sinh rất quan tâm, sôi nổi tham gia đặt câu hỏi cho đoàn với mong muốn được trở thành sinh viên của Khoa Ngoại ngữ Trường ĐHCT. Nhân chuyến công tác, đoàn cũng có buổi chia sẻ kinh nghiệm sử dụng một số phần mềm ứng dụng trong giảng dạy ngoại ngữ cho giáo viên Tổ Ngoại ngữ của trường, một buổi chia sẻ ngắn nhưng thiết thực và giúp ích cho giáo viên rất nhiều trong đổi mới phương pháp giảng dạy, tích cực hóa hoạt động của học sinh.

 

Ngày 10/7/2020, đoàn công tác của Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Cần Thơ đã có buổi gặp gỡ, chia sẻ với học sinh các Trường THPT Lưu Hữu Phước, Thốt Nốt và Thới Long của thành phố Cần Thơ những thông tin chính xác nhất và cập nhật đầy đủ nhất về kỳ tuyển sinh đại học năm 2020 của 2 ngành Sư phạm tiếng Anh và Sư phạm tiếng Pháp của khoa. Với những ưu thế như "Miễn học phí", "Chỉ tiêu tuyển sinh cao (100 cho Sư phạm tiếng Anh và 60 cho Sư phạm tiếng Pháp )" và “Cơ hội việc làm rộng mở (ngoài công tác trong lĩnh vực giáo dục, sinh viên còn có thể làm việc trong những lĩnh vực khác như du lịch – nhà hàng – khách sạn, biên phiên dịch, marketing, truyền thông, tổ chức sự kiện…), đoàn công tác đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía các em học sinh thông qua những câu hỏi và phần thảo luận sôi nổi. Ngoài ra, đoàn công tác cũng đã có cơ hội giải đáp kịp thời những thắc mắc của các em học sinh liên quan đến các chương trình đào tạo khác của khoa, đặc biệt là chương trình Ngôn ngữ Anh chất lượng cao, và những cơ hội tham gia các chương trình giao lưu quốc tế hấp dẫn khi là sinh viên của Khoa.

Ngày 14/07/2020, đoàn công tác tiếp tục đến các trường THPT Nguyễn Minh Quang để tư vấn hướng nghiệp. Ban Giám hiệu trường THPT Nguyễn Minh Quang (Hậu Giang) đã tạo điều kiện cho đoàn công tác của Khoa Ngoại ngữ có cơ hội giới thiệu trước hơn 1000 học sinh 3 khối 10, 11, 12 và tất cả phụ huynh học sinh của 7 lớp 12 của trường những thông tin tuyển sinh cập nhật mới nhất về 2 ngành Sư phạm tiếng Anh và Sư phạm tiếng Pháp của Khoa. Hy vọng năm học 2020-2021 cũng như những năm học về sau sẽ có nhiều em học sinh của trường trở thành sinh viên của Khoa Ngoại ngữ.

(tin, ảnh:  Văn Chương)