Trong không khí rrộn ràng đón chào xuân Tân Sửu 2021 và mừng kỷ niệm 55 năm thành lập Trường Đai học Cần Thơ (1966-2021), Khoa Ngoại ngữ đã tổ chức buổi tổng kết chuỗi hoạt động học thuật ngoại khóa dành cho sinh viên không chuyên của chương trình Tiếng Anh Tăng Cường và sinh viên chuyên ngữ ngành Ngôn ngữ Anh vào sáng Chủ nhật ngày 31/01/2021.

Trong tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid, ban tổ chức đã linh hoạt thu gọn các hoạt động và bố trí buổi trao giải theo tiêu chí an toàn-hiệu quả. 

                                                                Ban tổ chức cuộc thi

       Cụ thể, hoạt động sáng tạo thiết kế những ấn phẩm tạp chí theo chủ đề lớn “Cuộc sống quanh ta” đã thu hút lượng tham gia đông đảo của 15 nhóm học phần môn Viết 1 thuộc chương trình Tiếng Anh Tăng Cường. Sau khi được chấm giải trên lớp ở Vòng 1, các tạp chí đã được trưng bày Vòng 2 tại Khoa Kinh tế, Khoa Công Nghệ Thông tin và Truyền thông, Khoa Công nghệ và Khoa Thủy sản để ra mắt và nhận lời bình từ độc giả. Buổi tổng kết đã trao giải cho các tạp chí xuất sắc ở cả Vòng 1 và Vòng 2 và những độc giả có lời bình “chất” nhất.

 

Một số quyển tạp chí do sinh viên không chuyên thực hiện

       Chương trình tiếp nối với phần tổng kết Film Festival sau 03 tuần công chiếu online. Ban tổ chức trao giải thưởng cho những bộ phim do chính các bạn sinh viên chuyên ngữ viết kịch bản, tuyển chọn “tài tử” và dàn dựng. Kết quả cuộc thi dựa vào bình chọn của khán giả và đánh giá của thầy cô giám khảo.

 

Các nhóm sinh viên nhận giải của cuộc thi Film Festival 2020

 

Cảnh trong phim giải nhất “ Lost” của sinh viên chuyên ngữ Chất lượng cao

 Cảnh trong phim giải nhì “ The Dreamy Eyes 2” của sinh viên Ngôn ngữ Anh

Hai hoạt động đều tạo ảnh hưởng lớn đến sự hứng khởi học hỏi, tìm tòi, sáng tạo và phát huy kỹ năng tiếng Anh trong các đối tượng sinh viên.     

Ban tổ chức cám ơn sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn sinh viên và mong muốn các bạn lan tỏa giá trị của các hoạt động ngoại khóa để chương trình sẽ thu hút thêm nhiều tài năng và ấn phẩm xuất sắc.

                                                           Viết bản tin: Phương Thùy