Ngày 01 tháng 11 năm 2021, Bộ môn Ngôn ngữ và Văn hóa Pháp đã tổ chức webinar về chủ đề “Giao thoa văn hóa Pháp-Việt và các hoạt động liên văn hóa trong lớp học ngoại ngữ” nhằm mục đích xây dựng môi trường trao đổi học thuật cũng như nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, công tác đào tạo của Khoa Ngoại ngữ. Báo cáo viên chính về phía Bộ môn là Ths Nguyễn Trần Huỳnh Mai và khách mời là cô Emilie Nguyễn Hữu, giảng viên tình nguyện tiếng Pháp, chuyên gia đang công tác tại Đại học Cần Thơ

Tham dự webinar, có sự hiện diện của TS. Diệp Kiến Vũ- Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng Khoa Ngoại Ngữ; TS. Võ Văn Chương- Trưởng Bộ môn Phương pháp dạy học tiếng Pháp và hơn 40 giảng viên, sinh viên khối ngành tiếng Pháp, tiếng Anh trực thuộc Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Cần Thơ và đặc biệt có sự tham dự trực tuyến của ông Thanawit Kraiperm – Trưởng Bộ môn tiếng Pháp Đại học Ransit, Thái Lan.

Qua buổi webinar này, các giảng viên tiếng Pháp có cơ hội trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn trong quá trình giảng dạy các môn Văn hóa Pháp, Văn minh Pháp và Giao tiếp đa văn hóa cho sinh viên khối ngành tiếng Pháp. Hội thảo trực tuyến lần này nằm trong khuôn khổ các hoạt động học thuật của Khoa Ngoại ngữ nói chung và của Bộ môn Ngôn ngữ và văn hóa Pháp nói riêng nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và NCKH.

Sau đây là một số hình ảnh tại buổi hội thảo trực tuyến :

 

 

 

(Tin, ảnh: Huỳnh Mai)