Chiều 01/7/2018, sau thời gian chuẩn bị, lớp Ngôn ngữ Anh theo hình thức đào tạo trực tuyến của Trường Đại học Cần Thơ chính thức khai giảng.

Đây là hình thức đào tạo mới của Trường và là xu hướng đào tạo phù hợp, bổ sung tốt cho các hình thức đào tạo truyền thống và tạo cơ hội học tập trọn đời cho rất nhiều đối tượng. Lớp học được tiến hành trực tuyến, giảng viên dạy tại Trường trong khi học viên có thể lựa chọn nơi học phù hợp với mình bằng máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh có nối mạng. Giảng viên và sinh viên tương tác tự nhiên thông qua các phần mềm hỗ trợ. Ngoài những yêu cầu về phương pháp như các loại hình lớp học truyền thống, giảng viên cần dành thời gian trước khi dạy để làm quen việc sử dụng các tương tác trên màng hình (như viết “bảng”, gọi học viên phát biểu, mời sinh viên làm việc theo đôi, nhóm…) để thao tác tốt khi dạy. Sinh viên cũng cần dành thời gian nhất định để tìm hiểu và sử dụng tốt các phần mềm hỗ trợ.

Môn học đầu tiên là Ngữ pháp Căn bản 1 đã được sinh viên nhiệt tình chào đón. Trước khi học, sinh viên đã được cung cấp giáo trình. Giảng viên tiến hành giảng dạy khá giống như dạy lớp truyền thống. Với sự hỗ trợ kỹ thuật của đội ngũ kỹ thuật viên, lớp học diễn ra thuận lợi.

Trong thời gian gần, sinh viên sẽ học môn Ngữ âm Thực hành. Các môn học khác sẽ lần lượt “lên sóng”.

BỘ MÔN NN&VH ANH