Sáng ngày 10.01.2020 Lãnh đạo và viên chức Khoa Ngoại ngữ đã đến thăm và làm việc với Trường THPT Chuyên tỉnh Long An.

Nội dung cuộc gặp bao gồm:

- Trao đổi những vấn đề về Phương pháp dạy học tiếng Anh, kiểm tra đánh giá trong giảng dạy tiếng Anh.

- Trao đổi về nhu cầu bồi dưỡng chuyên môn cũng như nghiệp vụ sư phạm của GV tiếng Anh.

- Xây dựng mối quan hệ và cộng đồng học tập.

Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Cần Thơ luôn quan tâm đến các hoạt động bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên tiếng Anh và nghiên cứu các giải pháp nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh tại khu vực ĐBSCL.

Tọa đàm "Định hướng đào tạo và cơ hội việc làm chuyên ngành ngoại ngữ dành cho học sinh các trường THPT tỉnh Hậu Giang"

Sáng ngày 14/01/2020, đoàn công tác gồm lãnh đạo, giảng viên và cựu sinh viên Khoa Ngoại ngữ đã đến trường THPT chuyên Vị Thanh để tổ chức buổi tọa đàm cho học sinh các trường THPT tại Hậu Giang.

Buổi tọa đàm giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về các cơ hội việc làm đối với chuyên ngành tiếng Anh và Pháp cũng như định hướng đào tạo của Khoa để giúp các em đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng và học tập lên các bậc học cao hơn.

Nhân dịp này, Khoa Ngoại ngữ cũng tri ân Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Hậu Giang, Ban giám hiệu các trường và các thầy cô về những hỗ trợ đối với công tác đào tạo của Khoa trong suốt thời gian qua.

 

Trong ngày 15/01/2020, Đoàn công tác của Khoa Ngoại ngữ, dẫn đầu là PGS. TS. Trịnh Quốc Lập đã đến thăm và làm việc với giáo viên và học sinh các trường THPT Cao Lãnh 1, THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu (thuộc TP Cao Lãnh), và THPT chuyên Nguyễn Đình Chiểu (thuộc TP Sa Đéc).

Học sinh quan tâm đến các chương trình đào tạo của Khoa, nội dung chương trình, cơ hội được đi thực tế, thực tập ở nước ngoài và cơ hội việc làm..

Chuyến đi giúp học sinh các trường hiểu rõ hơn về các ngành đào tạo tại Khoa Ngoại ngữ và tăng cường mối quan hệ tốt đẹp giữa khoa và các trường phổ thông cũng như Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp.

Trong chuỗi hoạt động tọa đàm về các ngành nghề đào tạo của Khoa Ngoại ngữ, chiều ngày 16/01/2020, Đoàn công tác của Khoa đã đến thăm và làm việc với trường THPT Lê Quý Đôn và Nguyễn Minh Quang tỉnh Hậu Giang.

Học sinh các trường quan tâm đến các chương trình đào tạo của Khoa, nội dung chương trình, cơ hội được đi thực tế, thực tập ở nước ngoài và cơ hội việc làm.

Ngoài sự tham gia của lãnh đạo Khoa và các bộ môn, đoàn công tác còn có sự tham gia của các em sinh viên và cựu sinh viên các ngành đào tạo của khoa.

(tin, ảnh: Hoàng Yến)