Trong khuôn khổ hợp tác giữa Khoa Ngoại ngữ và Trung tâm văn hoá-văn minh Pháp tại Bordeaux, cộng hoà Pháp (Alliance Française de Bordeaux), hai hội thảo dành cho giảng viên, giáo viên tiếng Pháp tại Cần Thơ và sinh viên các ngành tiếng Pháp đã diễn ra thành công vào ngày 11/8 và 12/8.

Ngày 11/8, phiên hội thảo thứ nhất về phát triển năng lực dạy kỹ năng nghe nói tiếng Pháp đã diễn ra, cả dưới hình thức từ xa và trực tiếp tại phòng họp Khoa ngoại ngữ, với chủ đề:

“Favoriser la prise de parole, créer des activités d’oral dans une perspective actionnelle”

Hội thảo đã thu hút gần 60 người, bao gồm : giảng viên của hai bộ môn tiếng Pháp, Khoa Ngoại ngữ, ĐHCT, giáo viên dạy tiếng Pháp ở các bậc học của thành phố Cần Thơ, học viên cao học và sinh viên Khoa Ngoại ngữ có quan tâm.

Trong hội thảo, những phương pháp giảng dạy kỹ năng nghe nói hiệu quả đã được báo cáo viên chia sẻ, những câu hỏi trao đổi kinh nghiệm cũng đã được các giảng viên tham dự đặt ra trong phần thảo luận hết sức sôi nổi. Buổi hội thảo đã giúp cho các giảng viên, giáo viên dạy tiếng Pháp được cập nhật thêm những phương pháp giảng dạy mới nhằm nâng cao năng lực chuyên môn của bản thân và chất lượng giảng dạy tiếng Pháp.

Dưới đây là một số hình ảnh của phiên hội thảo dành cho giáo viên tiếng Pháp:

 

Ngày 12/8, phiên thứ hai của hội thảo dành cho sinh viên các ngành tiếng Pháp của ĐHCT, dưới hình thức trực tiếp đã diễn ra tại hội trường Khoa Ngoại ngữ. Hội thảo mang chủ đề:

“Traits culturels locaux de la Nouvelle-Aquitaine: la Gironde et Bordeaux”

Qua hội thảo, các em sinh viên đã được giới thiệu về lịch sử, con người và những nét văn hoá đặc trưng của vùng Nouvelle-Aquitaine. Trong hội thào, các em sinh viên không chỉ được lĩnh hội kiến thức văn hoá thú vị mà còn tham gia học từ vựng tiếng Pháp qua trò chơi đoán từ vựng và trò chơi kahoot để củng cố thêm kiến thức được báo cáo viên truyền tải. Nhờ vậy, các em sinh viên đã tham gia rất sôi nổi và đã có những đánh giá rất tích cực về hoạt động này.

Dưới đây là một vài hình ảnh của phiên hội thảo thứ hai:

 

                                                                                    (Bài và ảnh : Nguyễn Hương Trà)